Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Bạn gái - Đôi điều chia sẻ

Bạn gái-Đôi điều chia sẻ


Chùm bài viết của Bạch Dương hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu về phong cách Thanh-Lịch của người phụ nữ Thủ đô do khối ĐHQG tổ chức. Bạch Dương đã lần lượt giới thiệu sáu bài trước trên vnweblogs.com.



Bài thứ bảy:( Bài viết cho các em nữ, cũng là món quà của cô giáo dành tặng cho các em giáo sinh nữ ĐHSP nhân ngày 20-11)



So với các thế hệ phụ nữ trước kia, có lẽ chưa bao giờ người con gái Việt Nam đạt đến tầm cao trí tuệ thông minh và sắc sảo như phụ nữ bây giờ. Không ít cô gái ở độ tuổi 30 nhưng đã có bằng thạc sĩ, tiến sĩ, có người đã đảm đương những chức vụ chủ chốt trong doanh nghiệp hoặc có vị trí cao trong xã hội.



Nhưng, nhiều cô gái thời nay đánh mất đi, nói đúng hơn là làm mai một đi một số điều mà một người phụ nữ cần có, đó là một sự thật đáng tiếc!













Những kết quả khảo sát về tâm lý học và xã hội học gần đây cho thấy: Phần lớn các bạn trẻ nữ vụng về trong việc bếp núc, ngại nấu ăn. Không cần biết đến đường kim mũi chỉ, không biết cách trang trí dọn dẹp nhà cửa sao cho gọn gàng ngăn nắp. Chính vì lẽ đó nên một nhà thẩm phán tòa án dân sự cho biết những năm gần đây số lượng cuộc ly hôn xảy ra ở những đôi vợ chồng trẻ mới lấy nhau được 2-3 năm có mật độ khá dày mà nguyên nhân đổ vỡ chỉ vì những chuyện lặt vặt trong nhà. Nhiều người phụ nữ không biết cách chi tiêu, thu nhập cao nhưng chưa hết tháng đã hết tiền, nhà cửa bừa bãi, con cái nhếch nhác bẩn thỉu, vợ chồng sinh ra cãi cọ, xúc phạm lẫn nhau tình cảm vợ chồng sứt mẻ không thể hàn gắn được nữa.



Có một thực tế là nếp sống quá hiện đại đã làm một số bạn trẻ quên đi vẻ thùy mị, dịu hiền tươi tắn của người con gái. Có bạn tiết kiệm cả lời nói đến nụ cười, vẻ mặt lúc nào cũng lạnh lùng cau có, đi đâu về nhìn thấy khách của cha mẹ chỉ gật đầu chào khẽ rồi vội vàng đi về phòng riêng, hoặc chào khách nhưng kèm theo lời chào là vẻ mặt "lạnh như tiền"!. Ngày xưa những cử chỉ như vậy được các cụ gọi là "hãm tài", ngày nay được gọi là "ứng xử thiếu văn hóa!". Những bạn đó đã quên mất một trong tứ đức của người con gái đó là chữ DUNG (dung nhan tươi tỉnh chứ không phải là dung nhan được tô vẽ trang điểm cầu kỳ!).



Một điều đáng tiếc nữa là cách nói năng: Trong khi miền Bắc có từ "vâng" duyên dáng nhẹ nhàng, miền Trung và miền Nam có tiếng "dạ" ngọt ngào và dễ thương, bây giờ những từ ấy được nhiều bạn nữ thay thế bằng tiếng "ok" một cách tùy tiện và xen vào trong câu nói coi như "mốt" nghe thật vô cảm và cộc lốc!



Trong một hội thảo về xã hội học, một nhà nghiên cứu về xã hội học đã tâm sự: "Các cô gái hiện đại hình như đang đánh mất đi cái gì đó rất khó diễn đạt thành lời? Phải chăng đó là vẻ mềm mại dịu dàng, duyên dáng rất đặc trưng của người con gái Việt Nam nói riêng và phụ nữ Á- Đông nói chung. Nhiều bạn mặc trang phục hở hang, khêu gợi, trang điểm quá cầu kỳ mà theo nhiều người đánh giá: "Làm cho người khác có cảm giác thấy sợ vì đó không phải là bộ mặt thật của một người phụ nữ bình thường mà là bộ mặt của một diễn viên tuồng chuẩn bị bước lên sân khấu!".



Có những loài hoa được nhiều người yêu thích không chỉ vì màu sắc rực rỡ và mùi hương thơm ngát dịu dàng của loài hoa ấy! Một người con gái được nhiều người quý mến và ngưỡng mộ không chỉ vì sắc đẹp trời cho mà còn vì cả lời ăn tiếng nói mặn mà đằm thắm, cử chỉ dịu dàng thùy mỵ. Đó là nét duyên của người con gái mà bất kỳ bạn gái nào cũng cần phải có và có thể làm được.



Hãy cố gắng trở thành một bạn gái có duyên bạn nhé! Chúc bạn thành công và luôn là hình ảnh đẹp trong lòng mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét