Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Những sự kiện gây sốc cho mình

Lời tâm sự với mình


Những "sự kiện" gây "sốc" cho Bạch Dương năm 2010



Mình không tin vào bói toán, nhưng nhân buổi hội ngộ đầu xuân 2010, anh bạn đồng nghiệp cùng khoa- người nổi danh về "chiêm tinh" vận mệnh cho mỗi người tự nhiên phán: Năm nay đầu năm của em rất tốt, sẽ xuất ngoại ( không tin lắm), nhưng từ giữa đến cuối năm sẽ có một số chuyện buồn lấy đi của em không ít nước mắt (thấy lo). Năm cũ sắp qua, ngẫm lại mình thấy anh nói khá là đúng.



Tháng 4-2010, tự nhiên được "lệnh"chu du qua ba nước: Mỹ, Uc, Hàn quốc trong vòng có hơn hai tháng, thời gian tuy ngắn nhưng mang lại cho mình nhiều điều lý thú và thu hoạch được nhiều vấn đề bổ ích trong chuyên môn.

















Từ giữa đến cuối năm có ba sự kiện làm mình bị xáo trộn tâm lý và buồn không ít ngày:







•1- Sự ra đi của chị Hạnh (vợ của anh Hoàng Đình Quang): Mặc dù thời gian gần và tiếp xúc với chị tuy không nhiều nhưng để lại cho mình những ấn tượng khó phai, chị là người "khai hóa" cho mình về việc "hội nhập" với phong cách làm việc, cách ứng xử với sinh viên và đồng nghiệp ở "nhà" mình sau hơn hai mươi năm mình đã quá quen với cuộc sống, học tập và làm việc ở "xứ người". Bây giờ mỗi khi có những tình huống ứng xử liên quan đến lời khuyên của chị, mình vẫn thấy nao lòng và thầm cảm ơn chị đã cho mình vốn tri thức trong "sách không chữ" của cuộc đời. Mình luôn day dứt vì chưa kịp cùng chị đi Côn sơn vào tháng 8-2010 như lời hứa đầu năm với chị và lời hẹn khi nào chị khỏe sẽ mời chị cùng tham gia làm dự án! Biết tin chị mất, mình khóc tu tu như một đứa trẻ. Sự ra đi của chị làm mình vừa thương vừa tiếc nuối. Cầu cho hương hồn của chị được an nghỉ ở cõi vĩnh hằng.







•2- Cô bạn thân nhất của mình vừa quyết định lên xe hoa lần thứ hai. Bọn mình chung bàn, chung lớp từ lớp một đến hết cấp 3 (nay là PTTH), hai đứa có hoàn cảnh giống nhau, nhà mình và nhà bạn đều có bốn chị em, ba mình và ba của bạn cùng là bộ đội, cùng đi B biền biệt (dài hạn). Trưởng thành bạn xây dựng gia đình muộn (vì thày bói nói là cao số nên phải lấy chồng muộn, nhưng tránh trăm đường không khỏi số, sau 20 năm chung sống, anh chồng dứt khoát rũ áo ra đi theo tiếng gọi của tình yêu mới với cô bé chỉ đáng tuổi con!). Từ đó cứ cuối tuần, mình hoặc bạn đến nhà nhau nấu ăn, "buôn" đủ thứ chuyện xoay quanh công việc, gia đình, cuộc sống. Bạn thề nguyện là sẽ đoạn tuyệt với đàn ông, vậy mà cách đây hai tuần bạn "mang" anh ấy đến giới thiệu với mình, tuần sau sẽ tổ chức lễ thành hôn!



Mừng cho hạnh phúc của bạn nhưng mình không khỏi buồn vì từ nay sẽ ít có cơ hội "đàn đúm" như trước. Mình luôn cầu mong người bạn dịu dàng và cởi mở của mình sẽ đón nhận được niềm vui và hạnh phúc như mong đợi!





































•3- Bống về ông bà nội để đi nhà trẻ: Hai năm nay (trừ những dịp đi công tác xa nhà), mình và Bống như hình với bóng, ngày ngày nhìn thấy nhau, trò chuyện, âu yếm, con bé cũng nghiện mình, mỗi tuần bố mẹ bé cho phép mình được "mượn" hai tối để ngủ cùng. Bỗng "nhà nội" đón về cho bé đi mẫu giáo, vẫn biết rằng việc đi mẫu giáo là cần thiết nhưng cảm giác hụt hẫng khiến mình không chịu nổi, Bống lấy của mình không biết bao nhiêu nước mắt vì nhớ! Bây giờ xa nhau biền biệt cả tuần, chỉ được gặp nhau cuối tuần thôi! Hu, hu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét