Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Đàn ông và bữa cơm nhà

Bài của Bạch Dương hưởng ứng cuộc vận động viết cho chủ đề ngày quốc tế phụ nữ 8-3 do khối ĐHQG Hà nội tổ chức. (Dành cho các em nữ, nhưng cũng muốn các bạn nam tham khảo).






Đàn ông và bữa cơm nhà.



Có một thực tế: Nhiều người đàn ông được phỏng vấn nói rằng: Ấn tượng ban đầu của người phụ nữ đối với họ chính là vẻ ngoài, nhưng lại không phải là lý do số một để họ chọn cô gái đẹp về làm vợ! Người đàn ông luôn ước muốn có một người vợ biết chu toàn, khéo léo trong việc dạy dỗ con cái và có thể nấu được những bữa ăn bình dân nhưng ngon miệng. Bữa cơm nhà giúp họ cảm thấy được thư giãn, giảm bớt các sức ép do công việc căng thẳng trong ngày, cũng là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình, và một yếu tố quan trọng là... đảm bảo vệ sinh.” Tuy nhiên, bữa tối của nhiều gia đình thời hiện đại đang vắng đi bóng dáng đàn ông. Có phải do “bản tính” của họ đã thay đổi, hay quan niệm của họ về gia đình không còn là quan trọng? Nhiều bà vợ thì luôn phàn nàn rằng: "Các ông chồng thích ăn ngoài đường hơn ở nhà, thích ngồi với bạn nhậu hơn là với vợ con". Vậy đâu là nguyên nhân của sự “vắng bóng” ấy?



Về mặt tâm lý: Đa số đàn ông thích được ăn cơm nhà nhưng cũng muốn thỉnh thoảng vui vẻ với bạn bè, thích được thể hiện cái “tôi” qua những lần “nhậu”. Họ không chỉ ăn bằng vị giác mà bằng cả tình cảm.



- Một người đàn ông kể rằng, vợ anh nấu nướng rất ngon, nhưng bữa ăn thường nặng nề bởi vẻ mặt cau có và những lời nói “cao giọng” của chị vợ với con cái về chuyện học hành, hoặc có khi do công việc cơ quan không thuận lợi, chị mang theo cả nỗi bực dọc về “trút” vào bữa cơm (), vì thế nhiều khi anh không thích ăn cơm nhà!



- Một người đàn ông rất thành đạt tâm sự: “Mình về nhà chỉ muốn có bữa cơm canh đạm bạc do chính tay vợ nấu mời chồng vậy mà cũng là xa xỉ. Nhiều khi sợ ăn cơm một mình, tôi ghé ăn đại ở quán bên đường cho qua bữa. Mỗi lần nói chuyện này với vợ thì cô ấy lại không muốn nghe và cho rằng chuyện nữ công gia chánh là lạc hậu, là của người giúp việc. Trông mấy đứa bạn cùng quê mỗi tối quây quần bên vợ con ăn cơm trò chuyện ấm cúng mà buồn cho mình”.



-Người đàn ông khác thì than rằng vợ mình rất nhiệt tình và cởi mở với khách của chồng nhưng nấu ăn thì rất dở, vì thế có khách hoặc người quen đến chơi thì biện pháp an toàn là ra quán!



-Những người khác thì tâm sự rằng, sợ vợ không vui vì phải “hầu” các ông trong khi đi làm về đã quá mệt mỏi nên tốt nhất anh em kéo nhau ra nhà hàng ...



-Nhiều người trong số họ đã thổ lộ thật là không tìm thấy sự ấm cúng, thư giãn trong gia đình, mà nhiều khi phải đối diện với sự mệt mỏi, không khí nặng nề, bữa cơm chỉ là hình thức do vợ làm qua quýt, vì thế người chồng cũng “thưởng thức” qua loa cho xong thủ tục.



Để có được bữa cơm gia đình đầm ấm thì vai trò của người phụ nữ rất quan trọng. Việc nấu những món ăn không cần cầu kỳ, nhưng cách lựa chọn thức ăn cần phù hợp với sở thích các thành viên sao cho vừa tiết kiệm, sạch sẽ và ngon miệng. Chỉ cần người vợ để ý một chút, biết thay đổi món ăn cho phù hợp với khẩu vị của chồng chính là nghệ thuật giữ chồng hiệu quả nhất chứ không phải chỉ là chuyện chăn gối. Đàn ông rất dễ bị rung động trước sự quan tâm chăm sóc dù là rất nhỏ của phụ nữ. Vì thế, việc nấu cơm trong gia đình vừa là bổn phận vừa là quyền lợi của phụ nữ, là dịp để chị em thể hiện sự quan tâm với chồng, con. Cũng là vũ khí để giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.



Nên chăng? Thay vì mải mê chăm chút cho sắc đẹp của bản thân, chị em hãy dành thời gian dọn dẹp cho tổ ấm của mình bằng cách học nấu những món ăn ngon miệng mà chồng mình ưa thích, đó chính là một nghệ thuật giữ chồng đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Hãy biết tạo được không khí ấm cúng để người chồng thấy rằng không gì thay thế được bữa tối do bàn tay vợ nấu. Và họ sẽ hãnh diện khi mời bạn bè đến thưởng thức tài năng bếp núc của vợ. Đó sẽ là bí quyết để lôi cuốn, giữ chân người đàn ông luôn nhớ tới tổ ấm của mình. Và cũng để người đàn ông thấy, bữa cơm gia đình không thể thiếu vắng họ.



“Anh đi anh nhớ quê nhà

Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương”.



Món ăn thât giản dị, đạm bạc nhưng nỗi nhớ ấy bao gồm không chỉ là hợp khẩu vị mà còn chứa đựng cả sự quan tâm, tình thương mến giữa những thành viên của một mái ấm có bàn tay khéo léo, cùng nụ cười, ánh mắt dịu hiền của người vợ khiến bữa cơm thêm phần hạnh phúc.



Bên cạnh đó, nên chăng các quý anh cùng chung tay giúp vợ mình chuẩn bị cho bữa ăn tối? (đặc biệt là những đôi vợ chồng trẻ). Hạnh phúc sẽ nhân lên rất nhiều khi cả vợ và chồng cùng vào bếp, cùng thưởng thức rồi cùng nghỉ ngơi sau một ngày làm việc?



Và… điều quan trọng nữa là: Xin các quý anh (em) hãy chừng mực trong những cuộc “nhậu” vui với bạn bè để các bà xã luôn sẵn lòng đón tiếp và cảm thấy tự hào khi đựơc phục vụ các anh (em) tại tư gia? ()



Chúc mọi người, mọi gia đình cùng tìm thấy hạnh phúc trong mái ấm của mình qua những bữa cơm nhà!



Bạch Dương



Sau đây mời chị em tham khảo thêm tư liệu về thực phẩm có chức năng "hâm nóng" tình cảm trong quan hệ vợ chồng (nên lắm chứ việc bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bữa cơm nhà!)



P/S: Những thức ăn tốt cho đời sống tình dục.



Theo các chuyên gia: Chế độ dinh dưỡng tốt cho đời sống tình dục là ăn uống nhiều loại khoáng chất arginine, kẽm và các chất béo omega-3.

- Tránh sử dụng đường và đồ ăn nhanh có đường, điều này có thể giúp bạn không bị béo lên nhanh chóng, bởi việc bị béo lên nhanh chóng có thể là một trở ngại cho đời sống tình dục của bạn.



- Giảm sử dụng những đồ kích thích như: Trà, cà phê, sôcôla, rượu và thuốc lá. Tăng cường ăn những thực phẩm nhiều dinh dưỡng như hoa quả, rau, đồ ăn tổng hợp, các loại hạt và hạt lúa mì.



Tăng cường lượng khoáng chất arginine đặc biệt có nhiều trong cá, thịt gà tây, gà, đậu, đậu lăng, đậu phụ và các loại hạt khác. Ăn cá ngừ, cá thu, cá trích hoặc cá hồi ba lần 1 tuần. Ăn con hàu vì chúng chứa rất nhiều chất kẽm (tốt cho đàn ông).



- Ăn các loại hạt. Những loại hạt tốt nhất là: Hạt cây lanh, cây gai dầu, bí ngô, hướng dương và vừng.



- Sử dụng các loại dầu thực vật được giữ lạnh. Hãy chọn một loại dầu hỗn hợp có chứa tinh dầu hạt lanh hoặc gai dầu cho món salat, ví dụ như phun loại dầu đó lên rau thay cho bơ.



- Hãy hạn chế tối thiểu sử dụng đồ nướng, những đồ ăn được xử lý và tẩm ướp vì chúng có thể làm giảm hứng thú trong "chuyện ấy".



Những người ăn đồ ăn nhiều chất béo có xu hướng phát phì, điều này có thể là một rào cản trong khi quan hệ và làm tiêu hao năng lượng rất nhanh.



Đi kèm với chế độ ăn khoa học khiến khả năng tình dục trở nên tuyệt vời hơn là tập luyện thể thao. Lựa chọn những môn thể thao phù hợp với sức khoẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét