Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Viết cho con rể

Viết cho hai chàng rể của Bạch Dương cùng sinh nhật trong một tháng.








Hai con trai của mẹ!



Mẹ gọi hai chàng rể của mẹ như vậy đấy.



Các con biết không? Sau khi các con cùng con gái của mẹ trao nhẫn cưới vào tay nhau và cùng thành kính đứng trước bàn thờ tổ tiên để thực hiện một cam kết cùng chia ngọt sẻ bùi thì mẹ và hai người mẹ sinh ra các con cũng lập tức cùng ký vào một cam kết tuy không thành văn bản nhưng không kém phần trọng đại và mang nhiều ý nghĩa.





Đó là cam kết yêu thương.



Cam kết yêu thương với người mà trước đây không phải là con của mình mà chỉ được biết qua con gái hoặc con trai của nhau.



Cam kết chung sống có văn hóa và tôn trọng lẫn nhau bởi mẹ nghĩ đó chính là nền tảng để giữ vững cuộc hôn nhân cùng những mối quan hệ khác ở hai bên gia đình



Nhiều người cho rằng: Mẹ chồng hay mẹ vợ là những người mẹ do luật pháp mang đến, mẹ không nghĩ thế mà mẹ cho rằng chúng ta trở thành mẹ con xuất phát từ sự tôn trọng, lòng yêu thương rồi mới đến luật pháp.



Mẹ muốn nói với các con: Mẹ sẽ đối xử với các con bằng tình cảm và tấm lòng của một người mẹ mặc dù mẹ không mang nặng đẻ đau ra các con.



Trước kia khi mẹ chuẩn bị đi lấy chồng, điều đầu tiên bà ngoại dạy mẹ là:" Con hãy yêu thương bố mẹ chồng của con bằng tấm lòng chân thật vì đó là những người đã sinh ra chồng con và hết lòng yêu thương chồng con"



Những lời dạy của bà ngoại giờ đây mẹ lại dạy lại cho con gái của mẹ.



Cuộc sống có bao điều lo toan và những công việc phải hoàn thành với gia đình và xã hội, đừng để những chuyện nhỏ nhặt len lỏi vào cuộc sống gia đình các con nhé. Mỗi ngày qua đi hãy dành cho nhau những giây phút dịu dàng, ngọt ngào và đầm ấm yêu thương. Các con đang cùng nhau "lênh đênh" trên biển đời đục-trong. Để bơi được đến bến bờ hạnh phúc không chỉ cần niềm tin, lòng can đảm và kỹ năng chèo lái mà còn nhiều yếu tố khác nhưng mẹ nghĩ điều không thể thiếu là lòng yêu thương, trách nhiệm và sự độ lượng. Mẹ đặt niềm tin của mẹ vào hai người cầm lái cho cuộc đời hai con gái vụng dại của mẹ đấy!



Chúc các con mãi mãi hạnh phúc và đầm ấm yêu thương.



Mẹ của hai con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét