Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Hạn phúc

Đôi điều về hạnh phúc.








Hai từ hạnh phúc được nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng để định nghĩa về hai từ ấy thì có muôn vàn sự cảm nhận khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cuộc sống, tâm trạng và cá tính của mỗi người.



Với tôi, hạnh phúc là những điều thật đơn giản hiện hữu xung quanh đời sống của mình:



Là mỗi ngày tôi được mỉm cười với một ai đó và nhận lại được từ họ nụ cười cùng ánh mắt thân thiện.



Là mỗi ngày qua đi là một ngày thanh thản, không bị ám ảnh bởi sự đố kỵ, thù hận, ganh ghét.



Là sự ghi nhận của ai đó về sự hiện diện của tôi trong trái tim họ.



Là có một công việc hữu ích để làm, có những mơ ước để thực hiện, có ai đó để quan tâm.



Là cuối tuần được tất bật chuẩn bị những bữa ăn cho người thân, được yêu thương, chia sẻ niềm vui và cả những nỗi buồn cùng họ.



Nếu ai đó cho rằng hạnh phúc thật khó hiểu và không giải thích được cũng đúng, nhưng nói rằng hạnh phúc thật dễ hiểu và không phải mất công tìm kiếm cũng không sai. Cuộc sống chỉ thật sự hạnh phúc khi ta biết những gì ta đang cần và trân trọng những gì ta đang có. Với những người có quan niệm hạnh phúc là quá xa vời thì cho dù cuộc sống của họ đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần họ vẫn luôn cảm thấy bất hạnh và kiếm tìm trong sự tuyệt vọng, ngược lại với những người cuộc sống còn thiếu thốn trăm bề nhưng họ vẫn thấy hạnh phúc vì biết đặt niềm tin vào nghị lực của chính bản thân mình.



Hãy chia sẻ với mọi người hạnh phúc của bạn là những gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét